Khoa Huyết học – Truyền máu đón nhận chứng chỉ IS0 15189:2012

    Xét nghiệm là một khâu quan trọng trong quá trình hỗ trợ, chẩn đoán, theo dõi và điều trị cho người bệnh, vì vậy việc nâng cao chất lượng xét nghiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban giám đốc Bệnh viện đặt ra trong chiến lược phát triển của Bệnh viện trong thời kỳ mới.

    Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189:2012 cho các phòng xét nghiệm giúp đảm bảo cung cấp kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, đáng tin cậy; hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Ngày 21/02/2020 vừa qua, Khoa Huyết học truyền máu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã trở thành đơn vị lâm sàng thứ 3 của Bệnh viện đạt được chứng chỉ này.

Khoa Huyết học truyền máu được đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012

     Với mục tiêu đẩy mạnh chất lượng dịch vụ xét nghiệm y tế, nâng cao sự hài lòng của người bệnh, trong 2 năm qua, khoa Huyết học lâm sàng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng xét nghiệm; cập nhật và triển khai nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực xét nghiệm với các loại máy móc, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại nhằm phục vụ công tác chẩn đoán chính xác, tin cậy, kịp thời cho người bệnh. Bên cạnh đó, khoa cũng tổ chức đào tạo nguồn nhân lực, tích cực xây dựng và hoàn thiện hệ thống các quy trình kỹ thuật, quản lý lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, bệnh viện tập trung xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Đại diện Văn phòng công nhận năng lực sự đánh giá phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng AOSC trao chứng chỉ ISO 15189:2012 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

     Với sự nỗ lực quyết tâm hoàn thiện ấy, Khoa Huyết học lâm sàng đã được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Việc đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 cho khoa Huyết học đã đánh dấu một bước tiến mới trong việc thực hiện tầm nhìn chiến lược hướng tới hội nhập quốc tế của bệnh viện trong cải tiến chất lượng xét nghiệm nói riêng và chất lượng nói chuyện nói chung, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả đến người bệnh, ngày càng khẳng định hơn nữa uy tín và thương hiệu của Bệnh viện.

PHÒNG CTXH