Tập huấn đổi mới phong cách, thái độ, nâng cao y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thực hiện kế hoạch số 156/KH-BV ngày 8 tháng 4 năm 2024 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình về triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, y đức của nhân viên bệnh viện hướng đến sự hài lòng của người bệnh” , chiều ngày 21/05/2024 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho toàn thể nhân viên y tế trong bệnh viện với mục tiêu nâng cao ý thức, tinh thần và phong cách phục vụ của cán bộ y tế trong hoạt động khám chữa bệnh. Khóa tập huấn được chia làm 4 lớp với trên 80% cán bộ trong toàn bệnh viện tham dự.

Dự buổi khai mạc có TS. Nguyễn Thị Thanh Trung, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và gần 300 cán bộ, viên chức, người lao động thuộc Bệnh viện.

TS. Nguyễn Thị Thanh Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình phát biểu khai mạc lớp Tập huấn

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thanh Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: trong cơ sở y tế, giao tiếp là một trong các yếu tố quan trọng làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị, chính vì vậy lớp tập huấn được tổ chức với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế đối với người bệnh, gia đình người bệnh đến khám, điều trị tại bệnh viện. Từ đó, tạo sự đồng cảm , chia sẻ trong các tình huống đặc biệt thường xẩy ra tại cơ sở khám chữa bệnh. Đồng chí yêu cầu các học viên cần học tập nghiêm túc theo kế hoạch đã đề ra, lĩnh hội hiệu quả các nội dung, kiến thức mà giảng viên truyền tải.

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng phòng Chỉ đạo tuyến truyền đạt những vấn đề về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Tại buổi tập huấn, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, trưởng phòng Chỉ đạo tuyến đã trực tiếp trình bày các nội dung về: đổi mới phong cách, thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; các quan niệm về đạo đức, y đức; các quy định của Bộ y tế liên quan đến y đức và giải pháp nâng cao phong cách, thái độ, y đức. Thông qua những trao đổi, thảo luận cụ thể về thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện với khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”.

Viên chức, người lao động của Bệnh viện tham gia buổi tập huấn

Tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế là một phần nội dung quan trọng trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, y đức của nhân viên bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ban lãnh đạo bệnh viện luôn xác định bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, đầu tư trang thiết bị hiện đại, việc giáo dục y đức, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ sẽ góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

PHÒNG CTXH

Bài viết cùng chủ đề: