Cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Không chỉ tập trung triển khai các kĩ thuật cao, kĩ thuật chuyên sâu phục vụ nhân dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Thời gian vừa qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban lãnh đạo Bệnh viện, hàng loạt công trình hỗ trợ người bệnh trong quá trình khám và điều trị tại Bệnh viện đã được đầu tư, nâng cấp. Góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Hệ thống mái che đường vận chuyển người bệnh và hệ thống nhà vệ sinh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình có đặc thù khuôn viên rộng với nhiều khu nhà nằm rải rác. Vì vậy việc di chuyển giữa các khoa/phòng/trung tâm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây khó khăn hơn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, đặc biệt đối với những bệnh nhân nặng, không tự di chuyển được.

Khởi công từ tháng 5/2024, hệ thống mái che đường vận chuyển người bệnh từ nhà D đến nhà L được thiết kế vòm cong, chiều rộng 7,8m, dài 247m, chiều cao 5,5m, kết cấu thép tiền chế vững chắc, tổng diện tích mái che là 1750m2. Lấy cảm hứng từ những dải lụa mềm mại, mái che đường vận chuyển bệnh nhân sử dụng tôn sóng bản to không chỉ tạo bóng râm, giảm tiếng ồn hiệu quả mà còn tăng tính thẩm mỹ, sự thoáng mát cho không gian bệnh viện.

Hệ thống mái che đường vận chuyển người bệnh từ nhà D đến nhà L (Ảnh 1)
Hệ thống mái che đường vận chuyển người bệnh từ nhà D đến nhà L (Ảnh 2)

Ông Phạm Bá Đản (Bệnh nhân): “Trước đây tôi vào bệnh viện, các khu nhà xa nhau, đi lại rất vất vả. Bây giờ có hệ thống mái che, sạch sẽ, thuận tiện, nhất là mùa hè như thế này, nắng nóng rất khắc nghiệt, nhờ có hệ thống mái che mà người dân đi lại đỡ vất vả hơn rất nhiều.”

Giữa những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời dao động từ 37 – 40 độ thì khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình được hạ nhiệt đáng kể khi có hệ thống mái che bao phủ. Việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng thuận tiện hơn khi trời nắng gắt hoặc mưa dầm. Đối với nhân viên y tế, hệ thống mái che cũng mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận tiện hơn khi thời tiết khắc nghiệt (Ảnh 1)
Việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận tiện hơn khi thời tiết khắc nghiệt (Ảnh 2)
Việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thuận tiện hơn khi thời tiết khắc nghiệt (Ảnh 3)

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hiền, điều dưỡng trưởng Trung tâm Tim mạch chia sẻ: “Trong quá trình chúng tôi vận chuyển người bệnh đi chiếu chụp hoặc sang các khoa khác nhau thì hệ thống mái che này đã hỗ trợ rất nhiều. Nếu trước kia khi chưa có mái che, trong thời tiết nắng nóng hoặc những khi mưa gió thì rất khó khăn cho việc vận chuyển. Những vướng mắc ấy khi có hệ thống mái che đã được giải quyết rất nhiều. Hơn nữa, hệ thống mái vòm được xây dựng rất cao, đảm bảo độ thông thoáng. Giá trị lớn nhất mà Bệnh viện đã mang lại khi xây dựng hệ thống này đó là hướng tới người bệnh.”

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình còn nâng cấp, cải tạo các công trình vệ sinh tại một số khoa phòng. Đến tháng 6/2024 đã có 54 nhà vệ sinh tại các khu nhà D, E, G được thay mới cánh cửa, trang thiết bị vệ sinh, quạt thông gió và một số hạng mục khác phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Sửa chữa, cải tạo hệ thống nhà vệ sinh

Cải tạo, nâng cấp khoa Thận nhân tạo

Nhằm nâng cao chất lượng chạy thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Thái Bình đã tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và chuyển địa điểm mới cho khoa Thận nhân tạo. Cùng với đó, Bệnh viện đã đầu tư thêm 20 máy chạy thận mới, dừng hoạt động một số máy cũ, nâng tổng số máy chạy thận hoạt động tại khoa từ 34 máy lên 42 máy. Khu vực mới cũng được lắp đặt hệ thống quạt, điều hòa đầy đủ; hệ thống nước mới thay thế cho hệ thống cũ; góp phần đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân chạy thận, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Là một trong những bệnh nhân đầu tiên được chạy thận tại địa điểm mới, chị Nguyễn Thị Thiến (Kiến Xương) phấn khởi chia sẻ: “Tôi chạy thận đến năm nay là năm thứ 8 rồi, hôm nay lần đầu được chạy ở chỗ mới, khang trang, sạch sẽ hơn. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi. Cảm ơn Ban lãnh đạo Bệnh viện đã quan tâm đến các bệnh nhân chạy thận nhân tạo chúng tôi.”

Sau khi được Sở Y tế Thái Bình tiến hành kiểm tra các điều kiện hoạt động, từ ngày 06/7/2024, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo chính thức được chạy thận tại địa điểm mới.

Từ ngày 06/7/2024, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo chính thức được chạy thận tại địa điểm mới (Ảnh 1)
Từ ngày 06/7/2024, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo chính thức được chạy thận tại địa điểm mới (Ảnh 2)

Khoa Thận nhân tạo cùng hàng loạt các công trình hỗ trợ người bệnh như hệ thống mái che đường, hệ thống nhà vệ sinh….được cải tạo, đầu tư, nâng cấp trong thời gian vừa qua; đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của Ban lãnh đạo và cán bộ viên chức BVĐK tỉnh Thái Bình vì một môi trường khám chữa bệnh thuận tiện, hiện đại cho người bệnh. Để bệnh viện không chỉ là nơi khám bệnh mà còn là nơi nghỉ ngơi, củng cố tinh thần giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe./.

PHÒNG CTXH

Bài viết cùng chủ đề: